Indak ng mga nota ng panahong nawaglit ka sa aking piling.

kasi ako’y naging biktima ng pagkakataon: isang pangungutya ng pagkakataon. ako’y patawarin, ito’y dinggin.

 

sa hangin na dumuduyan

sa bawat ugoy

ng mga salitang

p a r i t o ‘ t – p a r o o n

na umukit sa mga bituin

sa langit; iaalay ko’ng lahat

makita ko lamang

ang ngiti

na umiindak

sa’yong matatam-is

na mga labi: bukas,

bukas nang muli

ang mga brasong

sabik na sabik

sa init ng ‘yong pag-ibig.

 

minsan pa’y

ibabaling ang tingin…

 

 

@JN2014

#wyf

Leave a Reply

